Kết nối di sản Đông phương với tầm nhìn không gian làm việc toàn cầu

Nguồn gốc trong triết học Đông Á, thẩm mỹ Đông Á bao gồm nhiều lĩnh vực từ nghệ thuật hình sự đến kiến trúc, với sự tập trung vào sự đơn giản, hòa hợp và thiên nhiên. Thuật ngữ này tôn vinh những nguyên tắc, phong cách và quan điểm nghệ thuật bản bản trong các khu vực và văn hóa Đông Á – mở rộng chúng đến ngữ cảnh làm việc toàn cầu.

Ảnh hưởng của thẩm mỹ Đông Á đối với các văn phòng hiện đại

Trong bối cảnh kinh doanh hiện nay, văn phòng mang lại một cơ hội quý giá để trình bày bản sắc văn hóa độc đáo của một công ty và tạo ra một tinh thần tự giác. Các tổ chức có thể kết hợp văn hóa địa phương với triết lý doanh nghiệp của họ bằng cách tích hợp các yếu tố thiết kế độc đáo. Tiếp cận này có thể giúp nuôi dưỡng mối liên kết, truyền đạt sự hiện diện quốc tế và tạo ấn tượng lâu dài đối với khách hàng.

Trong thế giới kinh doanh toàn cầu, không gian văn phòng đóng một vai trò quan trọng trong việc kết nối khách hàng và đối tác bằng cách thể hiện lòng tôn trọng chân thành đối với văn hóa của họ. Bằng cách om sòm và tích hợp những khía cạnh văn hóa này, các công ty có thể xây dựng mối quan hệ địa phương mạnh mẽ và thúc đẩy sự phát triển kinh doanh. Sự kết hợp này của các nền văn hóa hỗ trợ lòng tin và sự hợp tác, đẩy mạnh sự thành công của công ty và cộng đồng.

Quá trình, công cụ và hệ thống tinh gọn hoá

1. MÀU SẮC: GHI LẠI BẢN CHẤT

Thẩm mỹ phương Đông phụ thuộc rất nhiều vào việc sử dụng màu sắc. Đó là một nguyên tắc cơ bản để lựa chọn các sắc thái dựa trên các đặc điểm của chúng và truyền đạt ý tưởng thông qua các sắc thái khác nhau. Tử Cấm Thành mang tính biểu tượng của Bắc Kinh thể hiện phương pháp này bằng cách sử dụng các kết hợp màu sắc truyền thống như gạch đỏ, ngói xanh và mái hiên cong thanh lịch. Những yếu tố này tượng trưng cho địa vị, phẩm giá và ý nghĩa văn hóa. Bức tường đỏ tượng trưng cho sức mạnh của lửa và lửa được coi là nền tảng của sự phát triển truyền thống. Ngói lưu ly màu vàng làm cho người ta có một loại cảm giác cao quý và tôn quý.

Trong thiết kế văn phòng, các phòng và không gian khác nhau có thể sử dụng các chủ đề màu sắc độc đáo để thể hiện mục đích của chúng. Những lựa chọn này có thể thay đổi bầu không khí hoặc cảm giác của không gian làm việc. Ví dụ, trên khắp khu vực Châu Á Thái Bình Dương, việc sử dụng chiến lược màu đỏ, lấy cảm hứng từ các biểu tượng truyền thống của Trung Quốc, có thể tạo ra một bầu không khí sống động và sôi động.

2. Vật liệu: Hòa hợp với thiên nhiên

Trong văn hóa phương Đông, có sự nhấn mạnh lớn về mối quan hệ hài hòa giữa con người và thiên nhiên. Để tạo ra một bầu không khí phương Đông hấp dẫn, điều quan trọng là kết hợp các vật liệu tự nhiên như gỗ, tre, đá và gạch đất sét. Những yếu tố này mang lại cảm giác thanh lịch và kết nối với môi trường địa phương.

Tại văn phòng PayPal’s Beijing, khu vực tiếp tân được lấy cảm hứng từ vật liệu và kết cấu của Vạn Lý Trường Thành, một kỳ quan kiến trúc và là một trong bảy kỳ quan mới của thế giới. Những bức tường gạch tạo ra một phong cách độc đáo và một môi trường ấm áp và thoải mái, lặp lại bản chất của thẩm mỹ phương Đông.

3. Sức mạnh của nghệ thuật: giữa biểu tượng và di sản

Công ty tiếp tục nhận ra sức mạnh của các tác phẩm nghệ thuật và trang trí trong việc tạo ra một môi trường làm việc toàn diện và truyền cảm hứng hơn. Đây là cơ hội để giới thiệu lịch sử và văn hóa độc đáo của họ trong khi cung cấp một phong cách cá nhân táo bạo.

Các hình thức nghệ thuật khác nhau, chẳng hạn như hội họa truyền thống, thư pháp, đồ cổ, màn hình có thể gập lại của Trung Quốc và chạm khắc, đã thổi vào không gian và tạo ra các kết nối văn hóa sâu sắc.

Thể hiện văn hóa và tầm nhìn

Tại nơi làm việc mới của một công ty gia đình Trung Quốc, chúng tôi đã lắp đặt một tác phẩm nghệ thuật hấp dẫn dài 16 mét. Tổ tượng trưng cho xu hướng tự nhiên tìm kiếm sự thoải mái và an toàn trong môi trường quen thuộc ( 百鸟归巢).

Triết lý này bắt nguồn từ văn hóa truyền thống phương Đông và là giá trị cốt lõi trong tầm nhìn của khách hàng. Bằng cách tạo ra một môi trường thoải mái như vậy, chúng tôi đảm bảo rằng không gian phản ánh sự an toàn và thoải mái liên quan đến ngôi nhà của bạn.

4. Hoa văn: vang vọng di sản với sự duyên dáng và sang trọng

Kết cấu và hoa văn là rất quan trọng để tăng chiều sâu thị giác và sự phong phú của thiết kế của bạn. Khi kết hợp với thẩm mỹ phương Đông, các mẫu kết cấu có thể tăng cường sự hấp dẫn thị giác và tạo ra một bầu không khí độc đáo. Các họa tiết lấy cảm hứng từ thiên nhiên như mây, sóng, chim và hoa mang lại vẻ đẹp thanh lịch và thanh thản trong khi nắm bắt bản chất năng động của thế giới tự nhiên.

Thiết kế nơi làm việc của Novisin ược lấy cảm hứng từ các khu vườn cổ điển Trung Quốc. Bằng cách kết hợp liền mạch các mẫu truyền thống vào các yếu tố kiến trúc, chúng tôi tạo ra một bầu không khí tôn vinh sự yên tĩnh và xanh của các thành phố và văn hóa phương Đông.

5. Xây dựng thương hiệu môi trường: đón nhận sự đa dạng

Kết hợp thẩm mỹ phương Đông vào các thương hiệu môi trường là một cơ hội khác để kết nối với văn hóa địa phương. Nó có thể tạo ra một mối quan hệ thực sự trong khi nâng cao sự phức tạp của thiết kế.

PlayLab của Phổ Hoa Vĩnh Đạo lấy tác phẩm nghệ thuật mang tính biểu tượng Trung Quốc “Thanh Minh Thượng Hà Đồ” làm cảm hứng, thể hiện tinh túy quan niệm truyền thống “Đa nguyên trung cầu hài hòa 清明上河图). Bức tranh tường tôn vinh di sản nghệ thuật phong phú của Trung Quốc cổ đại và kết nối văn hóa doanh nghiệp của PwC với di sản địa phương bằng những câu chuyện hấp dẫn.

6. Công nghệ: kết hợp nét thẩm mỹ phương Đông với nét hấp dẫn đương đại

Thẩm mỹ phương Đông vượt ra ngoài các yếu tố thị giác và bao gồm bầu không khí và cảm xúc. Xây dựng một môi trường văn phòng lý tưởng đòi hỏi một cách tiếp cận thẩm mỹ tùy chỉnh phù hợp với nhu cầu và mong muốn độc đáo của công ty.

Biến ý tưởng thành hiện thực

Trọng tâm của công việc của chúng tôi là cam kết về sự đa dạng và hiểu biết. Chúng tôi kết nối các nền văn hóa thông qua thiết kế của chúng tôi, giới thiệu các yếu tố địa phương, đồng thời hội nhập vào tầm nhìn toàn cầu. Bằng cách kết nối tại nơi làm việc, nuôi dưỡng cảm giác thân thuộc và tôn vinh truyền thống phong phú, chúng tôi ủng hộ thiết kế toàn diện để hỗ trợ tăng trưởng kinh doanh.

Nguồn: mmoser.com